CulturalRoof
Chuyên gia

Mười giao dịch sứ hàng đầu đã nhận được 940 triệu đô la Hồng Kông

Trong năm thứ hai sau khi đại dịch lây lan khắp thế giới, thị trường đấu giá đồ cổ đã phục hồi. Mười giao dịch đồ sứ hàng đầu đạt tổng trị giá 940 triệu đô la Hồng Kông (3,3 tỷ Đài tệ), không chỉ bỏ lại 490 triệu đô la Hồng Kông vào năm 2020 mà còn tốt hơn một chút so với 490 triệu đô la Hồng Kông vào năm 2019 trước khi dịch bệnh. 928 triệu đô la.

Nếu chia cho các nhà đấu giá, Poly đã trở thành người thắng lớn, với bảy nhà đấu giá ở Bắc Kinh và Hồng Kông được sắp xếp. Ba phần còn lại (ba, bốn và năm) được chia đều cho các cuộc đấu giá ở Bắc Kinh của Guardian, Huayi International và Yongle.

Nếu phân loại theo độ tuổi, có tới 7 lò nung chính thức của Càn Long vào thời nhà Thanh, hai lò ở Xuande vào thời nhà Minh và một ở Yongle vào thời nhà Minh. Trong số đó, chiếc bình hoa tâm đầu tiên của vua Càn Long được đổi chủ với mức giá ngất ngưởng 265 triệu NDT (326 triệu HK $; 1,15 tỉ Đài tệ), lập kỷ lục đấu giá đồ sứ toàn cầu mới.

Ngoài ra, The Value đã kiểm tra thông tin và phát hiện ra rằng một, hai và bốn đều do nhà buôn đồ cổ nổi tiếng “Yongbaozhai” Zhai Jianmin xử lý.

Không cần phải quảng cáo thêm, bây giờ chúng ta hãy xem xét mười cuộc đấu giá hàng đầu trong năm nay

“Chuyên gia của Yongbaozhai” Zhai Jianmin đã xử lý vô số đồ cổ hàng đầu


Vị trí thứ sáu | Chiếc bát chân cao màu xanh lam và trắng của đế chế Ming Xuande “Ode to Eternal Peace” “Xuande Years”

Nhà đấu giá: Bắc Kinh Poly
Thời gian đấu giá: 2021/6/7

Đường kính: 16,8cm
Nguồn ( hoàn thành bởi The Value):

Giá giao dịch: 55.775.000 NDT (67,6 triệu HK $; 240 triệu Đài tệ)


Năm 2009, Sotheby’s ở Hồng Kông được bán với giá 23,06 triệu đô la Hồng Kông; năm 2021, Poly đổi chủ với giá 55,77 triệu nhân dân tệ ở Bắc Kinh, nghĩa là nó đã tăng giá khoảng ba lần trong 12 năm.

Đồ sứ trắng xanh được nung trong lò Jingdezhen vào thời Xuande của triều đại nhà Minh đã được ca ngợi là “chưa từng có bởi một thế hệ mới” và có một địa vị tối cao trong lịch sử gốm sứ Trung Quốc. “Su Ma Liqing” là chìa khóa để đạt được tên tuổi nổi tiếng của sứ trắng xanh Xuande.

Xuande xanh trắng sử dụng coban nhập khẩu từ Tây Á “Su Ma Li Qing” (còn gọi là Su Ni Bo Qing). được sử dụng để làm mờ khu vực.

Loại bát chân cao này có chất liệu men dày, màu men sáng, kiểu dáng đơn giản, trang nhã. Bức tường bên ngoài được để lại một khoảng trắng lớn, dòng chữ Tây Tạng “Ode to Peace” được viết bằng màu xanh lam chỉ trắng trên đường tâm của bức tường bát, phần dưới của bức tường ngoài được sơn hoa văn. cánh hoa sen lộn ngược trong một tuần. Đường màu xanh lam. Màu tóc trắng xanh tao nhã nhỏ giọt, nét vẽ cùng trang trí đều có thể lộ ra điểm sắt, còn có thể hiện rõ nét “Sư Mã Lệ Thanh”.

Đối với các hình dạng và ký tự được các nghệ nhân sử dụng để thể hiện sự quyến rũ của bột màu Tây Á, tất cả đều là của Phật Tây Tạng.

Đồ sứ trắng xanh Xuande này có miệng nhọn, thành hình vòng cung sâu, chân cao và hơi ngông, chân rỗng, là hình bát úp điển hình với bàn chân cao. Tiếng Tây Tạng “Ode to Eternal Peace” ở bức tường bên ngoài là một kinh điển quan trọng để cầu nguyện cho hòa bình và điềm lành ở Tây Tạng. Nó được tụng bởi tất cả các giáo phái chính. Nó có thể được dịch là: ngày an toàn, đêm an toàn, ngày và đêm an toàn, luôn luôn an toàn ngày và đêm, và Ba Kho tàng bảo vệ hòa bình vĩnh cửu.


Vị trí thứ bảy | Hoàng đế Càn Long Càn Long Đế quốc Doucai với Gia đình hoa hồng Hắc ám Bát quái Thiết kế Fushou Chai đĩa hình bát giác “Dianlong Càn Long triều đại nhà Thanh”

Nhà đấu giá: Poly Hong Kong
Thời gian đấu giá: 2021/4/21

Chiều cao: 43,8 cm
Nguồn:

Giá giao dịch: 55.200.000 đô la Hồng Kông (45,9 triệu RMB; 197 triệu Đài tệ)


Michel Duchange tích cực thành lập bộ sưu tập cá nhân sau Thế chiến thứ hai và đã nghiên cứu nghệ thuật Trung Quốc trong gần 70 năm. Mặc dù gia đình đại lý đồ cổ Pháp này rất lớn mạnh, nhưng phong cách của họ lại rất trầm. Sotheby’s Hong Kong đã tổ chức ba cuộc đấu giá dành cho một nhà sưu tập cho “Flower Appreciation Yaohua”, được tổ chức vào các năm 2007, 2010 và 2016. Gần 50 bộ sưu tập đã giành được xấp xỉ 230 triệu đô la Hồng Kông, trong đó có một số tác phẩm đỉnh cao của triều đại nhà Minh và nhà Thanh.

Chiếc lọ hình bát giác đã được lưu hành trong nhiều bộ sưu tập nổi tiếng ở Paris trong gần một thế kỷ, có thể bắt nguồn từ sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, lần đầu tiên nó được sưu tập bởi nhà buôn đồ cổ Jean Nicolier và sau đó được kho báu gia đình Heliot sưu tầm được. bởi gia đình Duchamp vào năm 1955. chai.

Cho đến năm nay, đồ sứ của vua Càn Long này đã được bán đấu giá tại Poly Hong Kong. Chiếc búa này được bán với giá 46 triệu đô la Hồng Kông và hoa hồng được bán với giá 55,2 triệu đô la Hồng Kông. Bộ phận) đối với khách hàng đấu thầu qua điện thoại.

Han Zhongli’s Tuan Fan

Sáo của Han Xiangzi

Cái gọi là “Tám vị thần bất tử” ám chỉ việc sử dụng tám vị thần bất tử để thay thế hình tượng của Tám vị thần bất tử, đó là Quạt Tuấn của Han Zhongli, Trống cá của Zhang Guolao, Hoa sen của He Xiangu, Giỏ hoa của Lan Caihe, Bầu của Tieguai Li, và bảng âm dương của Cao Quách Bác, kiếm của Lữ Đông Bân, sáo của Hàn Tương Tử.

Trên thân chai có tám con cửu huyền thất tổ rất tinh xảo và sống động, không chỉ được bao quanh bởi những đám mây tốt lành nhiều màu sắc mà còn được chạm nổi các nhân vật trường sinh, hoa sen, đào trường thọ, dơi, mây lành và các hoa văn tinh xảo khác của trường thọ. Ống sáo được trang trí bằng linh chi lucidum, v.v., và chủ đề rõ ràng là “Chúc mừng sinh nhật tám người bất tử.”

Doucai lần đầu tiên được nung vào thời Xuande của nhà Minh, và đạt đến đỉnh cao trong triều đại Chenghua, nơi nó được nung thành những sản phẩm nổi tiếng vô song như “Chenghua Doucai Chicken Crock Cup”. Sau khi triều đại cuối nhà Minh suy yếu, nghề thủ công này đã được hồi sinh một lần nữa vào thời Khang Hy.

Bố cục tổng thể của chiếc lọ này rất thưa thớt và tươi tắn, các nét vẽ sống động và mượt mà, màu sắc nhã nhặn, mềm mại và có nét thô nhẹ, nó là sự kết hợp của ba trăm năm trước triều đại Càn Long và những người mới được tạo ra. phấn màu do người “đương thời” thời Mãn Thanh và nhà Thanh tạo ra, màu sáng trong, đẹp nhưng cũng có vẻ đẹp đầy đặn, mềm mại của người sau, thể hiện đặc tính đa dạng của đồ sứ Càn Long.


Vị trí thứ tám | Một chiếc bình lớn có chạm nổi bằng men hồng “Canglong Jiaozi” vào thời Càn Long của nhà Thanh, “Thời kỳ Dianlong của triều đại nhà Thanh”

Nhà đấu giá: Poly Hong Kong
Thời gian đấu giá: 2021/12/2

Chiều cao: 34,6cm
Nguồn:

Giá giao dịch: 52.800.000 đô la Hồng Kông (43,2 triệu RMB; 158 triệu Đài tệ)


Bức phù điêu bằng bột tráng men men ngọc thời nhà Thanh cho chiếc lọ lớn “Canglong Jiaozi” (sau đây gọi là chiếc lọ rồng) chỉ là một ví dụ gần đây trong các bộ sưu tập công cộng và tư nhân. Nó được sưu tầm bởi Fushanju ở Anh và Bảo tàng Nghệ thuật Idemitsu ở Nhật Bản Năm 2014, nó được bán tại Sotheby’s Hong Kong với giá 94,2 triệu HK $.

Poly đã cẩn thận so sánh cách trang trí, kích thước, màu men, kiểu dáng, thậm chí cả các chi tiết của đường nét trên thân rồng và đường viền đám mây tốt lành. thời Càn Long, và họ cực kỳ mạnh, có lẽ chỉ cần đốt một cặp như vậy.

Những chiếc bình rồng trong cuộc đấu giá này đã được đổi chủ tại Sotheby’s Hong Kong vào năm 1987 và đã được các nhà sưu tập sưu tập trong hơn 30 năm. Lần này khi Poly xuất hiện, ngành công nghiệp đã đặc biệt sắp xếp một buổi biểu diễn đặc biệt độc lập. đấu giá mùa thu năm nay.

Dragon Can bỏ cây búa với giá 44 triệu đô la Hồng Kông

Đối với Hoàng đế Càn Long, Canglong dạy con trai của mình bức chân dung là một bức chân dung kích thích tư duy. Hai con rồng bay lượn giữa biển mây, ngụ ý rằng Càn Long đặt nhiều hy vọng vào Sheng Qing, đồng thời nhắc nhở ông về trách nhiệm nặng nề mà ông gánh vác với tư cách là một người cha và vị vua của một đất nước.

Những chiếc chum rồng được đặc trưng bởi thiết kế, màu sắc và sự khéo léo, tất cả đều kết hợp thẩm mỹ cổ xưa và hiện đại. Lớp men tráng men bột được áp dụng trên bức phù điêu là sự tái hiện của đồ gốm men ngọc Long Tuyền vào thời nhà Tống, và hoa văn của Canglong Jiaozi cũng được tạo ra bởi Chen Rong vào thời nhà Tống. Màu men ngọc hồng trang nhã, nhẹ nhàng, màu sắc đậm đặc, không có tích men, thể hiện đầy đủ uy lực của người thợ lò thời Càn Long.

Từ thiết kế bản thiết kế, chạm khắc, tráng men, đến nung trong lò, phần chạm khắc là công việc khó khăn và vất vả nhất. Việc sơn trên đồ tròn khó hơn đồ bằng phẳng (ví dụ như cầm một cái chai mặt trăng, v.v.), và góc độ cũng khó hơn, và những người thợ thủ công trong lò nung ở cung đình nói chung cũng khó xử lý nó đúng cách.

Nồi rồng sử dụng kỹ thuật chạm nổi, các đống nhựa, chạm nổi nông sâu khác nhau, do đó, việc kiểm soát nhiệt độ của lò nung cực kỳ khắt khe, tốc độ nung phải rất thấp. Vì vậy, chỉ những người thợ thủ công già có tay nghề cao mới có thể làm được một chiếc ché như vậy. Chiếc bình này gần như không chê vào đâu được về hình dáng, màu men, tác phẩm chạm khắc và cả vẻ ngoài, quả là một bảo vật quý hiếm.


Trói vị trí thứ chín | Hình ảnh “Rồng mặc hoa” màu xanh trắng của Thanh Càn Long bình mật cổ “Càn Long triều đại nhà Thanh”

Nhà đấu giá: Poly Hong Kong
Thời gian đấu giá: 2021/4/21

Chiều cao: 46 cm
Nguồn (hoàn thành bởi The Value):

Giá giao dịch: 45.600.000 Đôla Hồng Kông (38.200.000 Nhân dân tệ, 163 triệu Đài tệ)


Chai mật đã được bán đấu giá ba lần trước đó, và lần này nó được ra mắt tại Poly, với 38 triệu đô la Hồng Kông tiền đặt cọc, và 45,6 triệu đô la Hồng Kông tiền hoa hồng đã đổi chủ. Người mua trả giá qua điện thoại là khách của Du Jibo (chuyên gia cao cấp của Cục Đồ cổ Trung Quốc ở Poly Hong Kong).

Có hai ví dụ gần đây trên thị trường, cả hai đều được sản xuất dưới triều đại Ung Chính:

Nhà đấu giá Luo Jingwen hạ chiếc búa với giá 38 triệu đô la Hồng Kông

Càn Long Mặc Hoa Quý Bình Gentiana tại cuộc đấu giá này

Một chai mật cổ dài màu xanh lam và trắng có họa tiết rồng thời Ung Chính, nhà Thanh | 2015, Sotheby’s Hong Kong, 75,8 triệu HK $

Một chai màu xanh trắng đậm với những con sóng và 9 chín chín mẫu trong thời kỳ Ung Chính của triều đại nhà Thanh | 2020, Beijing Poly, 85,1 triệu NDT

Vào cuối thời nhà Minh, “Ping Hua Pu” ghi nhận: “Đồ sứ là một kiệt tác trong thư viện, bao gồm các bình cổ khác nhau, bình túi mật, tượng, cốc và một chiếc bình.” Hình dáng của lọ mật được hoàn thiện vào thời nhà Tống, vì đường nét thanh thoát và đẹp mắt nên nó luôn được các nhà sưu tập sau này yêu thích. Vì hình dáng của tàu thích hợp với các loại cây hoa lá đơn thân nên thường được dùng làm tàu ​​hoa.

Hoàng đế Càn Long rất hâm mộ chủ nghĩa cổ kim và triết học, lại thích lối sống hào hoa của nhà Tống và nhà Minh, nên rất ngưỡng mộ bình mật, và từng có bài thơ: “Bình mật và bình vồ bằng giấy là nhất dạng bình. “

Con rồng đeo hoa nhảy trên sứ có nguồn gốc từ đồ sứ trắng xanh vào thế kỷ XV thời nhà Minh. Lọ túi mật cổ dài có hoa văn hình rồng phục vụ cho cuộc đấu giá này được sản xuất từ ​​thời Càn Long, chúng có mái tóc màu trắng xanh khỏe khoắn và rồng bay năm móng với các tư thế khác nhau.


Bị ràng buộc ở vị trí thứ 9 | Chiếc bình hai tai bằng đồng tráng men màu vàng cổ kính của Càn Long “Kuilong Gongfu” mô hình “Dailong Càn Long triều đại”

Nhà đấu giá: Bắc Kinh Poly
Thời gian đấu giá: 2021/6/7

Chiều cao: 37,5cm
Nguồn ( hoàn thành bởi The Value):

Giá giao dịch: 37.950.000 NDT (46 triệu HK $; 163 triệu Đài tệ)


Lời người biên tập: Chiếc bình cổ tráng men đồng này rất gần với chiếc bình lam nói trên, do tỷ giá hối đoái thay đổi, khó phân biệt cao thấp nên được xếp ở vị trí thứ chín.

Chiếc bình sứ giả đồng dày và lớn, hoa văn hoài cổ, chạm khắc thời nhà Âm, nhà Chu, là một chiếc bình trang nhã. Càn Long đã sưu tầm đồ đồng nghi lễ nhà Thương và nhà Chu, theo sự bắt chước các di vật cổ của triều đình, họ thay thế đồ đồng bằng đồ sứ để mô phỏng hình dáng đồ sứ đồng và trang trí nhiều lớp.

Bình có cổ ngắn và bụng thuôn, giống một chiếc bình đồng thời Tiền Tần. Khác với những chiếc bình bụng phẳng thông thường, phần cổ được trang trí bằng đôi tai Kuilong. Toàn bộ thân bình được trang trí bằng men của lò nung, các con dơi và rồng bằng vàng, với các trang trí hình dải ruy băng. Hình dạng của chiếc bình được thiết kế độc đáo và nó được nghi ngờ là một đứa trẻ mồ côi. Không có ví dụ nào khác.

Trên chai không chỉ có bản sao của con rồng biến dạng cổ xưa, được ghép thành từng cặp mà còn có những đồ trang trí phổ biến trong thời nhà Thanh, chẳng hạn như những con dơi bay điềm lành và những chiếc đầu mây đáng mơ ước, có ở thời cổ đại và hiện đại. Đồ đồng cổ hầu hết được tráng men bằng vàng tía hoặc lá trà, trang trí bằng vàng, hoặc sơn màu xanh lá cây và lớp gỉ, nhưng đồ đồng cổ bằng men nung rất hiếm.

Nguồn gốc của chai này có thể bắt mắt hơn so với sự khéo léo của người làm thủ công.

“Fangshanju” là tên tiếng Trung của Fonthill House, nằm ở Wiltshire, Anh, là một dinh thự nông thôn với khung cảnh bình dị. Chủ nhân của dinh thự này là Alfred Morrison (1821-1897), cha của ông là một chính trị gia giàu có, nói tóm lại thì ông là một thế hệ giàu có thứ hai đích thực.

Sau khi Morrison rời trường đại học, anh đã đi du lịch khắp thế giới và phát triển niềm yêu thích với nghệ thuật. Sau khi cha qua đời, anh đã có được một số lượng lớn các tác phẩm nghệ thuật hàng đầu với nguồn tài chính mạnh mẽ, điều này đã khiến bộ sưu tập của Fangshanju vượt qua nhiều viện bảo tàng. Hầu hết các tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc được mua từ Lord Loch.

Chiếc chai hai tai sau đó nằm trong bộ sưu tập của nhà buôn đồ cổ huyền thoại JT Tai (1910-1992) và được bán tại một cuộc triển lãm đặc biệt do Sotheby’s tổ chức vào năm 2010.

Diện mạo hiện tại của Fangshanju

Dai Runzhai

Related posts

Best Cameras To Choose From In 2019

admin
4 năm ago

Vinh quang và sự sụp đổ của các triều đại nhà Minh và nhà Thanh trong lòng bàn tay: Những con dấu của Hoàng gia Trung Quốc có thể kiếm được 30 triệu đô la Mỹ

admin
4 năm ago

Cuộc phỏng vấn kỳ cựu của cuộc đấu giá yêu thích ô tô với chủ sở hữu bánh lái mới của Bonhams Asia, Malcolm Barber

admin
6 năm ago
Exit mobile version