Subscribe Now

* You will receive the latest news and updates on your favorite celebrities!

Trending News
Cars

Bức chân dung được khắc của Van Gogh về Tiến sĩ Gachet được trưng bày tại Bảo tàng Anh cùng các bản in của các bậc thầy về trường phái ấn tượng 

Một cuộc triển lãm miễn phí tại Bảo tàng Anh hiện đang trưng bày hơn 80 bản in quý hiếm của các họa sĩ lớn của Pháp bao gồm Van Gogh, Manet, Cezanne, Degas, Gaugin và Toulouse-Lautrec, khám phá phong trào in ấn theo trường phái ấn tượng cực thịnh của Pháp cuối thế kỷ 19.

Trung tâm của buổi biểu diễn là bức chân dung khắc Recto của Van Gogh về người đàn ông với Pipe, Tiến sĩ Gachet . Nghệ sĩ đã tạo ra hơn 2.000 tác phẩm nghệ thuật, bao gồm khoảng 900 bức tranh và 1.100 bản vẽ và phác thảo. Một trong những bức tranh được tôn kính nhất của ông là Bức chân dung của Tiến sĩ Gachet , với hai phiên bản xác thực được vẽ. Một trong số chúng hiện được lưu giữ trong bộ sưu tập của Musée d’Orsay trong khi chiếc còn lại được nhà sưu tập tư nhân Ryoei Saito mua lại tại Christie’s ở New York vào năm 1990 với giá 82,5 triệu đô la Mỹ.

Chân dung của Tiến sĩ Gachet (khắc)

Năm 1890, anh trai của Van Gogh, Theo đang tìm kiếm một ngôi nhà cho nghệ sĩ sau khi ông được thả từ một trại tị nạn tại Saint-Rémy. Theo lời giới thiệu của Camille Pissarro, một bệnh nhân cũ của bác sĩ đã nói với Theo về sở thích của Gachet khi làm việc với các nghệ sĩ, Theo đã gửi Vincent đến ngôi nhà thứ hai của Gachet ở Auvers.

Ấn tượng đầu tiên của Vincent van Gogh về Gachet là không thuận lợi. Viết cho Theo, ông nhận xét: “Tôi nghĩ rằng chúng ta không được tin tưởng vào Tiến sĩ Gachet chút nào. Trước hết, ông ấy ốm hơn tôi, tôi nghĩ, hoặc chúng ta sẽ nói nhiều như vậy, vì vậy đó. Bây giờ khi một người mù câu dẫn người mù khác, chẳng phải cả hai cùng rơi xuống mương sao? ” Tuy nhiên, trong một bức thư gửi cho em gái Wilhelmina hai ngày sau đó, anh ta tiếp lời, “Tôi đã tìm thấy một người bạn thực sự ở Tiến sĩ Gachet, một người giống như một người anh em khác, chúng tôi giống nhau đến mức cả về thể chất lẫn tinh thần.”

Bức chân dung khắc của Tiến sĩ Gachet được trưng bày trong triển lãm là bức duy nhất mà Van Gogh từng làm. Nó được vẽ trong khu vườn của Tiến sĩ Gachet ở Auvers-sur-Oise sau bữa trưa ngày 15 tháng 6 năm 1890. Vào tháng 7 cùng năm, ở tuổi 37, Van Gogh đã tự bắn mình. Bức khắc được con trai của bác sĩ tặng cho bảo tàng vào năm 1923. Nó mới chỉ được trưng bày hai lần trong các cuộc triển lãm bên ngoài.

Chân dung Tiến sĩ Gachet của Vincent Van Gogh. Bộ sưu tập riêng

Chân dung Tiến sĩ Gachet của Vincent Van Gogh. Bộ sưu tập của Musée d’Orsay

Một điểm nổi bật khác của triển lãm là bản in của Manet’s Le Ballon , đây là một trong năm tác phẩm duy nhất còn sót lại. Họa sĩ theo trường phái hiện đại người Pháp là một trong những nghệ sĩ thế kỷ 19 đầu tiên vẽ cuộc sống hiện đại và là nhân vật quan trọng trong quá trình chuyển đổi từ Chủ nghĩa Hiện thực sang Chủ nghĩa Ấn tượng. Những bức tranh nổi tiếng của ông bao gồm The Tuncheon on the Grass , Olympia và A Bar at the Folies-Bergère . Đây chỉ là nỗ lực thứ hai của Manet đối với kỹ thuật in thạch bản và được nhà xuất bản Alfred Cadart thực hiện cho một kế hoạch hủy bỏ nhằm khuyến khích việc sử dụng sáng tạo phương tiện này theo cách mà ông đã thúc đẩy quá trình khắc thành công.

Theo nhiều cách, bản in này đứng riêng trong công việc của Manet. Nó không chỉ không liên quan đến bất kỳ bản vẽ hoặc bức tranh nào còn sót lại, mà phong cách vẽ cũng rất khác so với phong cách được sử dụng trong các bản in thạch bản lớn khác. Năm 1862, ảnh hưởng của Tây Ban Nha đối với Manet là mạnh nhất; trong bản in này, phong cách được lấy trực tiếp từ bộ bốn tấm thạch bản của Goya được gọi là The Bulls of Bordeaux năm 1825. Ông đã chọn chủ đề của mình là một sự kiện đương đại, nằm trên đường dạo bộ của điện Invalides ở Paris, nơi đám đông tụ tập để xem bong bóng và các hoạt động giải trí khác trong ngày lễ quốc gia do Napoléon III tuyên bố là vào ngày 15 tháng 8, nhân kỷ niệm sinh nhật của Napoléon I.

Manet’s Le Ballon (1862)

Goya’s The Bulls of Bordeaux

Chân dung Berthe Morisot của Manet (1884)

Cũng được trưng bày trong triển lãm là tác phẩm in thạch bản nổi tiếng Les Baigneurs của Paul Cezanne , được ủy quyền bởi nhà xuất bản Ambroise Vollard. Ambroise Vollard đã ủy quyền cho nhiều nghệ sĩ thời kỳ đó đóng góp vào danh mục đầu tư in ấn xa hoa của mình, bao gồm cả Cézanne, người trước đây không quan tâm đến phương tiện này. Khi Paris bùng nổ với cuộc sống và sự sáng tạo, những người theo trường phái Ấn tượng đã thử nghiệm in ấn, tạo ra những hình ảnh nổi bật về cuộc sống thành phố hiện đại.

Cezanne’s Les Baigneurs

Hai người sao Hỏa của Paul Gauguin

Nghệ thuật Nhật Bản cực kỳ phổ biến ở châu Âu vào giữa thế kỷ 19 và mang lại ảnh hưởng cho các nghệ sĩ trường phái ấn tượng Pháp vào thời điểm đó. Một ví dụ là nghệ sĩ người Pháp Henri de Toulouse-Lautrec, người bị ảnh hưởng sâu sắc bởi các bản in khắc gỗ của Nhật Bản. Trong khi nhiều nghệ sĩ Ukiyo-e vĩ đại lấy cảm hứng từ cuộc sống hoa lệ của các khu vui chơi trong thời kỳ Edo của Nhật Bản, thì Toulouse-Lautrec lại lấy cuộc sống về đêm của Montmartre ở Paris.

Triển lãm giới thiệu áp phích in thạch bản Toulouse-Lautrec Divan Japonais , được tạo ra để quảng cáo cho một quán cà phê cantant mà thời đó được gọi là Divan Japonais. Nó cho thấy vũ công Jane Avril trong một chiếc váy đen thanh lịch và nhà phê bình Edouard Dujardin đang xem ca sĩ Yvette Guilbert.

Divan Japonais của Toulouse-Lautrec

Lần cuối cùng Bảo tàng Anh trưng bày bộ sưu tập tranh in Pháp với quy mô này là vào năm 1978, trong một cuộc triển lãm tập trung vào một loại hình in ấn: in thạch bản. Triển lãm hiện tại sẽ kéo dài đến ngày 9 tháng 8.


Ấn tượng Pháp Các bản in từ Manet đến Cézanne

Ngày: 20 tháng 2 năm 2020 – 9 tháng 8 năm 2020
Địa điểm: Bảo tàng Anh
Địa chỉ: Great Russel St, Bloomsbury, London WC1B 3DG
Thời gian: 10 giờ sáng – 5 giờ 30 chiều; 10 giờ sáng – 8 giờ 30 tối (Thứ 6 hàng tuần)
Vé vào cửa: Miễn phí

Related posts

Trả lời

Required fields are marked *