CulturalRoof
Fashion

Ảnh khỏa thân của Sanyu dẫn đầu đợt bán hàng mùa xuân của Sotheby có thể mang đến cái nhìn hiếm hoi về đời sống tình cảm của nghệ sĩ

Một bức tranh khỏa thân của họa sĩ người Pháp gốc Hoa Sanyu có thể cung cấp một vết mực cho cuộc sống tình yêu của người nghệ sĩ ở Paris.

Với tiêu đề Quatre nus , bức tranh tượng hình cao 122 cm của Sanyu là một trong những bức tranh nổi bật tại Chương trình giảm giá buổi tối nghệ thuật hiện đại sắp tới của Sotheby, dự kiến ​​vào ngày 8 tháng 7.

Được bảo đảm bởi nhà đấu giá, bức tranh 195 2 vẽ bốn người phụ nữ khỏa thân nằm dài tắm nắng trong tư thế nằm sấp trên một bãi cỏ, với tông màu xanh tươi của nó.

“Tuy nhiên, không ai biết chính xác nó là gì,” Vinci Chang, Trưởng bộ phận Nghệ thuật Châu Á Hiện đại của Sotheby cho biết.

“Các mô hình có thể lơ lửng trên bầu trời.”

Ý định của người nghệ sĩ là để lại chỗ trống để giải thích khi anh ta quyết định thả bông hoa mà anh ta định vẽ ban đầu trên nền xanh tươi. Ẩn mình trong tầm nhìn đơn giản ở phía dưới bên phải của canvas, bản phác thảo hầu như không đáng chú ý khi nhìn từ xa, nhưng khá rõ ràng nếu bạn nhìn gần hơn.

Chang lưu ý: “Anh ấy lẽ ra có thể phủ sơn lên bức phác thảo bông hoa chưa hoàn thành nhưng anh ấy đã chọn không làm như vậy.

Sinh ra ở tỉnh Tứ Xuyên vào năm 1901, Trung Quốc, Sanyu chuyển đến Paris vào đầu những năm 20 để học nghệ thuật. Cuộc sống ở thủ đô của Pháp rất hiệu quả, ít nhất là trong những năm 20 rực rỡ. Đó là thời điểm anh ấy phát triển xu hướng khỏa thân phụ nữ và truyền niềm đam mê vào các tác phẩm nghệ thuật của mình.

Chủ yếu được thực hiện bằng mực và màu nước, những bức ảnh khoả thân của Sanyu trong những năm 20 và 30 được đặc trưng bởi những đường nét tối thiểu, nét vẽ biểu cảm và hình dáng cơ thể bị bóp méo hoặc phóng đại phần lớn được thông báo bởi phong trào tiên phong.

Nu Rose Sur Tissus Chinois (những năm 1930) 

Kể từ đó, phụ nữ khỏa thân đã trở thành một chủ đề buộc anh phải xem lại nhiều lần. Thời gian trôi qua, các đường viền khỏa thân của anh ấy ngày càng đậm hơn và đậm hơn và màu da chuyển từ hồng sang màu đất son. Vào cuối những năm 50 và 60, những bức ảnh khoả thân của Sanyu đã trở nên phức tạp và tinh tế hơn cả về kỹ thuật và cách khắc họa cơ thể phụ nữ. Những đường cong của hình thể phụ nữ mang dấu ấn của một bức tranh phong cảnh Trung Quốc và cùng với đó là sự ngưỡng mộ của ông đối với hình thể phụ nữ.

Trong số 56 bức tranh sơn dầu khỏa thân được tạo ra trong cuộc đời của ông, chỉ có sáu bức trong số đó có các nhân vật khỏa thân theo nhóm từ ba người trở lên. Quatre nus nổi bật so với nhóm không chỉ vì nó được thực hiện tốt mà còn vì nó bao hàm sự đa dạng văn hóa, một cách tiếp cận hiếm thấy ở các nghệ sĩ Trung Quốc vào thời điểm đó.

Chang cho biết: “Sự khác biệt về màu tóc cho thấy đây là một nhóm phụ nữ đa dạng về sắc tộc,” Chang nói, người chỉ ra rằng người phụ nữ nằm ở phía trên xa với mái tóc đen bó thành chùm có thể tìm thấy trong các bức tranh khác của Sanyu. 

“Đánh giá qua tư thế của họ, chúng ta có thể biết được sự thân thiết giữa họa sĩ và người mẫu của anh ấy,” cô nói thêm.

Năm khỏa thân (1950)

Nu (1965)

Nhu cầu về các tác phẩm của Sanyu đã tăng lên trong vài năm qua. Bức tranh khỏa thân lớn nhất của ông Five Nudes (1950) được bán với giá kỷ lục 303 triệu đô la Hồng Kông tại Christie’s vào tháng 11 năm ngoái, sau khi bán được 198 triệu đô la Hồng Kông bức tranh khỏa thân duy nhất của ông Nu (1965) một tháng trước đó. 

Quatre nus  sẽ được giới thiệu cùng với Femme nue étendue và Panier de poires , những bức tranh sơn dầu trên gương hiếm hoi của họa sĩ, được ước tính lần lượt là 6 triệu đô la Hồng Kông và 5 triệu đô la Mỹ.

Femme nue etendue (1929), dầu trên gương, 33 x 42 cm
Est. HK $ 6.000.000 – 10.000.000 / US $ 775.000 – 1.290.000

Panier de poires (những năm 1930), dầu trên gương, 34 x 43 cm
Est. HK $ 5.000.000 – 8.000.000 / US $ 645.000 – 1.030.000

Cũng gây chú ý cho việc giảm giá buổi tối là một bản tóm tắt ngũ sắc của Chu Teh-Chun, tác phẩm 5 tấm duy nhất mà nghệ sĩ từng sản xuất.

Được mệnh danh là Les éléments confédérés , bức tranh trừu tượng xoáy rộng 650 cm là bức tranh sơn dầu lớn nhất của Chu vẫn còn trong tay tư nhân. Bức tranh trừu tượng về hoa anh đào này với các sắc thái của màu xanh lá cây và xanh lam thể hiện sự giống nhau đến kỳ lạ của phong cảnh Chinses. Nó được hình thành khi Chu trở lại Trung Quốc lần đầu tiên kể từ khi ông rời đi vào năm 1949.

Les éléments confédérés (1983-94)

Được thực hiện trong khoảng thời gian từ năm 1983 đến năm 84, tác phẩm là một đỉnh cao cho bản giao hưởng Nº9 của Beethoven, một kiệt tác mà Chu đã nghe khi ông vẽ tranh.

Năm ngoái, tác phẩm trừu tượng Synthese hivernale C (1988) của ông đã bán được hơn 45 triệu đô la Hồng Kông (5,17 triệu euro), gấp năm lần ước tính của nó tại một cuộc bán hàng ở Paris. Giá thầu cho Les éléments conf édérés trong đợt bán hàng sắp tới của  Sotheby’s sẽ bắt đầu ở mức 80 triệu đô la Hồng Kông .

Synthese hivernale C (1988)

Sinh ra ở tỉnh Giang Tô của Trung Quốc vào năm 1920, Chu theo học tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia ở Hàng Châu, nơi ông học cùng với các nghệ sĩ Wu Guanzhong và Zao Wou-ki. Ba người sau này được gọi là “Ba người lính ngự lâm” của nghệ thuật Trung Quốc.

Không giống như Sanyu, Chu đã ổn định cuộc sống tình cảm ổn định hơn. Năm 1955, ông đã tạo ra một bức chân dung của người vợ tận tụy của mình Chu Ching-Chao, người đã giành cho ông huy chương bạc tại Spring Salon ở Paris và sau đó được ca ngợi là “Nàng Mona Lisa của phương Đông”.

Với niềm đam mê đối với thơ ca và thư pháp Trung Quốc, Chu tin rằng thơ và họa có cùng quy luật và nhịp điệu. Đây có lẽ là lý do tại sao nghệ sĩ có xu hướng tạo ra các tác phẩm nhiều bảng, vì nó giúp hướng người xem quan sát tác phẩm theo cách từ trái sang phải, hoặc ngược lại, giống như đọc một bài thơ. Khái niệm về bức tranh nhiều tấm bắt nguồn từ tấm bình phong, một loại đồ nội thất truyền thống của Trung Quốc, theo gợi ý của Chang.

Các  hình thức pentaptych của  Les yếu tố confédérés  vang ngũ hành trong triết học Trung Quốc, cụ thể là gỗ, đất, nước, kim loại và hỏa hoạn. Đó là một khái niệm thiết yếu ăn sâu vào văn hóa Trung Quốc cấu thành nên vạn vật trong vũ trụ.

Các nghệ sĩ nổi bật khác tại buổi bán hàng bao gồm Zao Wou-Ki, Wu Guanzhong và Guan Zilan, trong số những người khác được tôn vinh.


Lô không. 1014 | Les éléments confédérés (1983) của Chu Teh-Chun
sơn dầu trên vải (pentaptych), 162 x 650 cm

Provenance:
Bộ sưu tập tư nhân quan trọng của châu Âu

Ước tính theo yêu cầu; đấu thầu bắt đầu ở mức 80 triệu đô la Hồng Kông

Lô không. Năm 1024 | Quatre nus (1952) bởi
dầuSanyu trên masonite, 100 x 122 cm

Nguồn gốc:

Related posts

Đánh giá phiên đấu giá năm 2021 | 10 tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất kiếm được 786,9 triệu đô la Mỹ (Phần 1)

admin
8 năm ago

Học viện nghệ thuật 5 phút | Lin Gu, Đôn Hoàng, và Zhang Daqian từ trẻ đến già

admin
8 năm ago

8 sự thật bạn cần biết về Zhang Daqian, Picasso của phương Đông

admin
5 năm ago
Exit mobile version