CulturalRoof
Photography

Vòng quanh thế giới trong một ngày: Khám phá “Chuyến tham quan vĩ đại trong Google Earth”

Lối ra thư viện của Hồng Kông giới thiệu nghệ sĩ địa phương, Stephen Wong Chun-hei và triển lãm cá nhân của anh ấy, “Chuyến tham quan vĩ đại trên Google Earth”. Sử dụng Google Earth, Wong đưa người xem vào một cuộc hành trình ảo qua các bức tranh của anh ấy. Ông đã chọn nhiều điểm đến khác nhau từ khắp nơi trên thế giới để tạo ra nhiều cảnh quan hấp dẫn, từ môi trường tự nhiên đến các di tích lịch sử.

Người nghệ sĩ sử dụng hình ảnh toàn cảnh 360 độ để thể hiện rất nhiều góc độ và phối cảnh, hiếm thấy trong hội họa. Khi một người bước vào Lối ra thư viện, hơn 100 bức tranh cỡ bưu thiếp được giới thiệu. Những tác phẩm nghệ thuật này ghi lại những cảnh, chẳng hạn như Moulin Rouge ở Paris, mà Wong bắt gặp khi lang thang quanh Google Earth.

Stephen Wong Chun-hei / Bức tranh về thiên nhiên Hồng Kông

Stephen Wong Chun-hei / Chuyến tham quan vĩ đại trên Google Earth: 04 孤高 的 旅程: 04 (Moulin Rouge) 

Wong được truyền cảm hứng sâu sắc từ nghệ sĩ nổi tiếng người Anh, David Hockney. Xuyên suốt các tác phẩm, người xem có thể thấy nghệ sĩ Hồng Kông bị ảnh hưởng như thế nào bởi bảng màu tươi sáng của Hockney và lấy phong cảnh vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ làm nguồn cảm hứng nghệ thuật chính. Wong cũng thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Hồng Kông được tìm thấy trong các khu rừng và núi, chẳng hạn như Hồ chứa Shing Mun và Pat Sin Leng – sau đó ghi lại những cảnh này trong cuốn sổ ký họa của mình. Đây là một chủ đề rất quan trọng mà Wong muốn tiếp tục khắc họa.  

“Đường mòn Cây lớn” minh họa những cây gỗ đỏ cao chót vót trong một công viên quốc gia ở California. Wong kết hợp các phần của một hình ảnh toàn cảnh vào một khung hình duy nhất để trình bày một cảnh quan rừng thẳng đứng bất thường.

Stephen Wong Chun-hei / Chuyến tham quan vĩ đại trong Google Earth: Đường mòn cây lớn 

“Núi Phú Sĩ” là một tác phẩm nghệ thuật lớn gồm 5 tấm, pha trộn giữa trải nghiệm du lịch của nghệ sĩ địa phương đến ngọn núi nổi tiếng của Nhật Bản và các yếu tố mới trong Google Earth. Mỗi bảng mô tả phong cảnh mang tính biểu tượng vào một thời điểm khác nhau trong ngày, tái hiện trải nghiệm đi lên và xuống núi.   

Stephen Wong Chun-hei / Chuyến tham quan vĩ đại trên Google Earth: Núi Phú Sĩ vào mùa hè 

Một bức tranh chính khác được gọi là “Étretat”. Oeuvre d’art này cho thấy những vách đá phấn trắng nổi tiếng trên đường bờ biển phía bắc nước Pháp. Những kỳ quan thiên nhiên này đã được giới thiệu rộng rãi bởi các nghệ sĩ nổi tiếng của Pháp thế kỷ 19, đó là Claude Monet, Henri Matisse và Gustave Courbet. Wong luôn muốn theo chân những vị Đạo sư này trong một chuyến “hành hương” của riêng mình. Ông đã sử dụng chế độ xem chim của Google Earth để đưa ba trong số những vách đá ngoạn mục nhất của Étretat vào cùng một bức tranh, tạo ra một góc nhìn mới về địa hình ven biển mà các nghệ sĩ khác không thể mô tả trong các tác phẩm nghệ thuật của họ.

Stephen Wong Chun-hei / Chuyến tham quan vĩ đại trên Google Earth: É tretat

“Mount Akina” dựa trên chuyến khám phá phong cảnh của Wong thông qua sự kết hợp giữa viễn tưởng và thực tế. Tác phẩm trình bày đường đua nổi tiếng trong bộ truyện tranh đua xe đường phố của Nhật Bản, “Initial D”. Địa điểm trong manga dựa trên thực tế năm vòng quay kẹp tóc liên tiếp của núi Haruna ở tỉnh Gunma, Nhật Bản. Với góc nhìn nghệ thuật độc đáo này, người xem có cảm giác như đang chạy đua qua những con đường núi nhỏ hẹp và quanh co vào ban đêm.  

Stephen Wong Chun-hei / Chuyến tham quan vĩ đại trên Google Earth: Núi Akira

Nếu quan tâm, bạn có thể trực tiếp ghé thăm Thư viện Exit hoặc bằng Chuyến tham quan ảo trên trang web của Thư viện. Xem chi tiết bên dưới. 


Chi tiết Triển lãm: 
“Một chuyến tham quan lớn trong Google Earth”

Địa điểm: Lối ra thư viện. 3 / F, 25 Hing Wo Street, Tin Wan, Aberdeen, Hong Kong
Ngày: Bây giờ – ngày 7 tháng 8 năm 2021
Thời gian: 11 giờ sáng – 6 giờ tối, từ Thứ Ba đến Thứ Bảy (trừ ngày lễ hoặc theo lịch hẹn) 

9.0
Score

Pros

  • Color
  • Price
  • Reliability
  • Easy to get

Cons

  • No charger
  • Left handed use only
  • Supports only Apple products
  • Low storage
Battery life
8
Storage
6
Price
4
Design
9
Reliability
8

Final Verdict

Sed a risus diam. Integer ac erat sapien. Phasellus varius, sem feugiat consectetur laoreet, nisl lacus semper eros, eu blandit nulla elit ut purus. Phasellus scelerisque pulvinar purus, rutrum gravida ex blandit eu. Donec quis sagittis ipsum, eu placerat nulla. Vestibulum nec ullamcorper sapien. Pellentesque id mattis purus.

Related posts

Học viện nghệ thuật 5 phút | Lin Gu, Đôn Hoàng, và Zhang Daqian từ trẻ đến già

admin
8 năm ago

Review Of Healthy Breakfast Meals For Energy Boost

admin
6 năm ago

Ba chiếc đồng hồ Patek Philippe cổ điển được bán với giá 6,3 triệu đô la Mỹ tại Christie’s Evening Sale

admin
8 năm ago
Exit mobile version