Subscribe Now

* You will receive the latest news and updates on your favorite celebrities!

Trending News

Blog Post

Kiệt tác siêu thực The Empire of Light của Magritte dự kiến ​​thu về 60 triệu đô la Mỹ
Chưa phân loại

Kiệt tác siêu thực The Empire of Light của Magritte dự kiến ​​thu về 60 triệu đô la Mỹ 

Vào năm 2021, thị trường đấu giá nghệ thuật đã chứng kiến ​​kết quả xuất sắc – mỗi tác phẩm trong số 10 doanh thu hàng đầu của năm thu về hơn 60 triệu đô la Mỹ. Bây giờ vào năm 2022, một nhà đấu giá quốc tế đã công bố tác phẩm bom tấn đầu tiên của họ.

Bức tranh sơn dầu khổ lớn của nhà siêu thực người Bỉ Rene Magritte, L’Empire des lumieres (Đế chế ánh sáng), sẽ được bán đấu giá tại Sotheby’s London vào ngày 2/3. Nó dự kiến ​​sẽ thu về hơn 60 triệu đô la Mỹ. Nếu được bán, bức tranh này sẽ lập kỷ lục đấu giá mới cho Magritte.

Rene Magritte

chú

Rene Magritte | L’Empire des lumieres, Dầu trên vải

Được tạo ra vào năm 1961,
114,5 x 146cm.
Xuất xứ:

  • Mua lại từ nghệ sĩ năm 1961

Dự kiến ​​thu về hơn 60 triệu đô la Mỹ

Các tác phẩm của Magritte thường mô tả những điều hàng ngày – với sự kết hợp cụ thể của vị trí, hiệu ứng ánh sáng và bóng tối, chúng tác động đến suy nghĩ của chúng ta. Ví dụ, kiệt tác The Son of Man (1964) của ông, một người đàn ông bình thường được vẽ trong bộ com-lê, nhưng khuôn mặt của anh ta được bao phủ bởi một quả táo xanh. Những thứ lẽ ra bị che lấp lại khiến khán giả phải suy ngẫm.

Thành phần của L’Empire des lumieres cũng bao gồm các chất tương phản. Khung cảnh đường phố vào ban đêm được mô tả trong bức tranh được cho là một con phố gần Parc Josaphat ở Brussels, nơi nghệ sĩ chuyển đến vào năm 1954. Nó được đặt cạnh nhau bởi bầu trời xanh tươi sáng phía trên.

Hai cảnh tương phản xuất hiện trên cùng một bức tranh – toát lên cảm giác siêu thực. Hình ảnh giống như trong phim này sau đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho một cảnh trong bộ phim kinh dị đoạt giải Quả cầu vàng năm 1974, The Exorcist .

Magritte lần đầu tiên bắt đầu công việc trên L’Empire des lumieres vào năm 1948, nơi phiên bản đầu tiên của bức tranh được Nelson Rockefeller mua lại. Trong suốt sự nghiệp của mình, Magritte đã vẽ một loạt 17 bức tranh sơn dầu được gọi là loạt L’Empire des lumieres . Ví dụ được tổ chức trong Bộ sưu tập Peggy Guggenheim, Venice; Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại, New York và Bảo tàng Mỹ thuật Hoàng gia Bỉ, Brussels.

L’Empire des lumieres  trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim kinh dị, The Exorcist (1973)

L’Empire des lumieres  (1953-1954) trong Bộ sưu tập Peggy Guggenheim, Venice; với bố cục khung dọc

Bức  tranh L’Empire des lumieres  nổi bật trong cuộc đấu giá năm nay được tạo ra vào năm 1961 cho Nữ Nam tước Bỉ, Anne-Marie Gillion Crowet. Cô là con gái của Pierre Crowet, một người bảo trợ ban đầu của Magritte.

Sau khi bức tranh hoàn thành, nó vẫn nằm trong bộ sưu tập của gia đình Crowet. Từ năm 2009 đến năm 2020, nó đã được cho Bảo tàng Magritte ở Brussels mượn.

Với kích thước 114,5 x 146 cm, tác phẩm này là phiên bản ngang lớn nhất trong số  17 bức tranh sơn dầu của Đế chế Ánh sáng  . Một tác phẩm lớn hơn khác từ bộ truyện nằm trong Bộ sưu tập Peggy Guggenheim, Venice – có kích thước 195,4 x 131,2 cm. Tác phẩm sử dụng bố cục khung dọc. 

L’Empire des lumieres (1949) | 48,5 x 58,7 cm | Đã bán: 20,5 triệu USD | Christie’s New York, tháng 11 năm 2017

Previous

Kiệt tác siêu thực The Empire of Light của Magritte dự kiến ​​thu về 60 triệu đô la Mỹ

Related posts

Trả lời

Required fields are marked *