Subscribe Now

* You will receive the latest news and updates on your favorite celebrities!

Trending News
Chuyên gia

Tác phẩm sắp đặt nhà của Yoshitomo Nara với những bức tranh để dẫn đầu doanh số bán tác phẩm nghệ thuật đương đại và hiện đại của Poly Hong Kong 

Trùng với triển lãm của nghệ sĩ Nhật Bản Yoshitomo Nara ở Đài Bắc, Poly Auction Hong Kong giới thiệu tác phẩm sắp đặt ngôi nhà quy mô lớn của Nara và hai bức tranh hiện tượng, sẽ được giới thiệu trong cuộc đấu giá mùa xuân sắp tới ở Hồng Kông.

Là nghệ sĩ đắt giá nhất Nhật Bản, các tác phẩm của Nara gần như không bao giờ thất bại trong việc đạt được mức giá cao ngất ngưởng tại các cuộc đấu giá nhờ những khoảnh khắc kỷ lục. 

Chúng tôi đã nói chuyện với Jamie Yu, Trưởng phòng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại của Poly Auction Hong Kong, để tìm hiểu thêm về tác phẩm sắp đặt cũng như xem trước những điểm nổi bật trong đợt giảm giá Nghệ thuật Đương đại và Hiện đại sắp tới.

Yoshitomo Nara (SN.1959), Berlin Barack, Phòng 1
Thực hiện năm 2007
Cài đặt phương tiện hỗn hợp
Provenance: (Tổ chức bởi The Value)

  • Galerie Zink, Berlin, Đức
  • Giảm giá buổi tối nghệ thuật đương đại & nghệ thuật thế kỷ 20 & đương đại của Christie’s Hong Kong, ngày 26 tháng 5 năm 2012, lô 2041 (Giá hiện thực: 11.300.000 đô la Hồng Kông)
  • Được chủ sở hữu hiện tại mua lại trực tiếp từ bên trên

Kích thước: 263 x 317 x 279 cm
Với:

  • Yoshitomo Nara, Hothouse Doll, Sơn năm 2007, acrylic trên canvas, 146 × 130,5 cm; và
  • Yoshitomo Nara, Three Sisters (Phiên bản Berlin) , Sản xuất năm 2007, acrylic trên bảng gỗ, 102,5 × 183 cm

Ước tính theo yêu cầu

Jamie Yu, Trưởng phòng nghệ thuật đương đại và hiện đại của Poly Auction Hong Kong

Q: Bạn có thể nói chuyện với chúng tôi về Berlin ‘s Berlin Barack, Phòng 1 không?

Yu: Dựa trên hai kỷ lục cho các tác phẩm nghệ thuật của Nara được thiết lập vào năm 2019 – của Not Everything but / Green House và Not Everything but / Orange House , chúng tôi rất vui khi được giới thiệu một tác phẩm hiện tượng khác của Berlin Barack, Room 1. 

Kể từ năm 1984, ngôi nhà đã trở thành một biểu tượng thường xuyên trong công việc của Nara. Berlin Barack, Phòng 1 là một công trình sắp đặt ngôi nhà hiện tượng hội tụ các yếu tố như trẻ em, âm nhạc, bé gái và ngôi nhà. Từ sự tham gia đầy đủ của Nara vào quá trình sáng tạo, đến không gian và bầu không khí độc đáo mà tác phẩm sắp đặt tạo ra cho hai bức tranh được đặt bên trong, đây là điều chưa từng thấy trong làng nghệ thuật đương đại.

Yoshitomo Nara,  Không phải tất cả mọi thứ trừ / Cài đặt Nhà xanh 

Not Everything but / Green House  đã được bán với giá HK $ 40.120.000, Poly Hong Kong, 2019

Nhúng vào tác phẩm sắp đặt là Hothouse Doll và Three Sisters (Phiên bản Berlin) , hai bức tranh acrylic thể hiện 30 năm tập trung sáng tạo của nghệ sĩ.

Không gian độc đáo của tác phẩm sắp đặt khổng lồ còn được người nghệ sĩ thiết kế riêng cho những bức tranh của mình. Nó xây dựng một sự tương tác tỉ mỉ giữa sự sáng tạo, bối cảnh lịch sử và khán giả của họ. 

Lấy bối cảnh trong một đấu trường vượt qua các rào cản địa lý và hạn chế về thời gian, Nara mời chúng ta vào ngôi nhà thông qua các đường chuyển động của tác phẩm sắp đặt. Ở đó, những bức tranh của anh ấy không còn chỉ phản ánh một góc nhìn đơn lẻ, mà là một triển vọng sáng tạo có tầm nhìn rộng hơn nhiều, cộng hưởng với các giác quan của chúng ta.

Yoshitomo Nara, Hothouse Doll, 2007

Yoshitomo Nara, Three Sisters (Phiên bản Berlin) , 2007

Q: Các tác phẩm sắp đặt quy mô lớn của Nara hầu như không được bán đấu giá, nhà sưu tập đã mua Berlin Barack, Phòng 1 như thế nào? Nó có phải là một phần của bất kỳ cuộc triển lãm công cộng nào không?

Yu: Nguồn gốc sớm nhất của Berlin Barack, Phòng 1 quay trở lại Galerie Zink ở Đức. Nhà sưu tập hiện tại đã mua tác phẩm nghệ thuật từ một cuộc đấu giá ở Hồng Kông. Trước đó, tác phẩm nghệ thuật đã được trưng bày trong các cuộc triển lãm tổ chức ở Berlin và Đan Mạch. 
Hầu hết các tác phẩm sắp đặt trong nhà của Nara được tạo ra cho các không gian triển lãm cụ thể, và thường được chia nhỏ sau các cuộc triển lãm, hoặc đưa đến viện bảo tàng, rất ít trong số đó thuộc về tư nhân.

Triển lãm Yoshitomo Nara, hiện đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Kuandu, Đại học Nghệ thuật Quốc gia Đài Bắc

Hỏi: Năm ngoái, bức tranh sơn dầu cùng tên của Nara, Hothouse Doll, đã được bán với giá 103 triệu đô la Hồng Kông (13,3 triệu đô la Mỹ). Bức tranh Hothouse Doll hiện nay thậm chí còn lớn hơn, tại sao nó không được cung cấp thành một lô riêng biệt?

Yu: Kết quả mà Hothouse Doll đạt được trong đợt giảm giá mùa thu năm ngoái của chúng tôi thật sự rất thú vị. Phiên bản năm 2007, lớn hơn của Hothouse Doll , mặc dù là một tác phẩm nghệ thuật độc lập của riêng nó, việc sắp đặt ngôi nhà được nghệ sĩ xây dựng như một khung cảnh hoàn mỹ nhất để trưng bày tác phẩm. Nó chỉ cảm thấy hoàn thiện hơn khi trình bày tổng thể ba tác phẩm nghệ thuật được gắn kết phức tạp với nhau.

Một con búp bê Hothouse khác được bán với giá 103 triệu đô la Hồng Kông (13,3 triệu đô la Mỹ) tại buổi bán đấu giá chung của Phillips và Poly Auction ở Hồng Kông, tháng 12 năm 2020

Q: Ước tính bán trước cho Berlin Barack, Phòng 1 là bao nhiêu?

Yu: Ý nghĩa của Berlin Barack, Phòng 1 làm lu mờ những sáng tạo ba chiều trước đây của anh ấy. Chúng tôi có thể sẽ bắt đầu giá thầu ở mức 40 triệu đô la Hồng Kông (5,1 triệu đô la Mỹ) để khuyến khích sự tham gia của các nhà sưu tập trên toàn thế giới.

Q: Một số người nghĩ rằng sự thèm muốn của thị trường nghệ thuật đối với tác phẩm của Nara đã lên đến đỉnh điểm, và rất khó để một lần nữa đạt được mốc 200 triệu đô la Hồng Kông. Bạn đảm nhận điều đó là gì?

Yu: Kỷ lục hiện tại của Nara, Knife Behind Bac k, là một tác phẩm quy mô lớn hiếm hoi. Tuy nhiên, nếu chúng ta tính đến kích thước của hai bức tranh, Hothouse Doll vào mùa thu năm ngoái đã làm mới kỷ lục. Với các cuộc triển lãm của nghệ sĩ diễn ra tại Đài Loan và Dallas trong năm nay, chúng tôi tin rằng Nara vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ trên thị trường.

Yoshitomo Nara xuất hiện tại triển lãm Đài Bắc

Q: Ngoài các tác phẩm của Yoshitomo Nara, ai trong số các nghệ sĩ sẽ làm nổi bật chương trình giảm giá mùa xuân Nghệ thuật Đương đại và Hiện đại sắp tới tại Poly Hong Kong?

Yu: Một trong những tuyệt tác mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ là một kiệt tác của họa sĩ trừu tượng blue-chip Zao Wou-ki. Đó là một tác phẩm bùng nổ được tạo ra trong một trong hai đỉnh cao của anh ấy, Thời kỳ Bão tố.

Zao Wou-ki (1921-2013), 12.04.60
Sơn
dầu trên canvas
Kích thước: 100 x 81 cm
Ước tính: 45.000.000 – 65.000.000 HK $

Cũng sẽ có các tác phẩm của các bậc thầy Hiện đại Châu Á. Ví dụ, hai tác phẩm điêu khắc lớn của Ju Ming và Li Chen, trong số các tác phẩm nghệ thuật đương đại khác của Trung Quốc.

Ju Ming (sinh năm 1938), Dòng Taichi
Thực hiện năm 1991
Phiên bản điêu khắc đồng: 4/6
Kích thước: 212,6 x 170 x 271,7 cm với giá gốc
Ước tính: 6.000.000 – 9.000.000 đô la Hồng Kông

Li Chen (sinh năm 1963), Avalokitesvara
Được thực hiện vào năm 1999
Ấn bản điêu khắc bằng đồng: 3/6
Kích thước: 110 × 207 × 250 cm
Ước tính: 6.000.000 – 9.000.000 đô la Hồng Kông

Liu Ye (SN.1964), Màu vàng và Xanh lam cho M
Được vẽ vào năm 1995
Dầu và acrylic trên canvas
Kích thước: 45 x 45 cm
Ước tính: HK $ 6.000.000 – 8.000.000


Xem trước:

Ngày: 18-20 tháng 4 năm 2021
Địa điểm: Grand Hyatt Hong Kong | 1 Harbour Road, Wanchai

Chi tiết cuộc đấu giá:

Nhà đấu giá: Poly Auction Hong Kong
Bán: Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại 
Ngày: 21 tháng 4 năm 2021 | 4 giờ chiều
Địa điểm: Poly Gallery Hong Kong | Suites 701-708, 7 / F, One Pacific Place, 88 Queensway, Admiralty, Hong Kong

Related posts

Trả lời

Required fields are marked *